Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Xe hạng nhỏ: đắt nhưng vẫn xắt ra miếng

Trước đây, người tiêu dùng thường cảm thấy “bất lực” khi muốn sắm một chiếc xe hạng nhỏ tiết kiệm nhiên liệu nhưng vẫn tiện nghi. Tuy nhiên, giờ đây mọi chuyện đã thay đổi. Những mẫu xe hạng nhỏ có mặt tại các đại lý trong mùa hè năm nay sở hữu những trang thiết bị hiện đại không kém gì dòng xế hạng sang, từ bộ ghế bọc da, hệ thống kết nối Bluetooth, dàn âm thanh ấn tượng đến tính năng vận hành êm ái. Trong số đó, điển hình là hai cái tên Ford Fiesta và Chevy Cruze với hành trang cao cấp vốn chỉ gặp ở dòng xe hạng sang một năm về trước. Song, đi kèm với những mẫu xe nhỏ xinh mới ra lò lại là giá bán khá “rắn”, thậm chí còn cao hơn cả dòng xế hạng trung.

Hiện nay trên thị trường, các hãng xe thi nhau giảm giá dòng xe hạng trung ế ẩm, trong xe hạng nhỏ vẫn giữ giá cao mà khách hàng vẫn nườm nượp tìm đến.

Trên thực tế, một vài nhà sản xuất xe hơi đã bắt đầu nhận ra điểm giao nhau về giá bán giữa dòng xe hạng nhỏ và hạng trung. Một khi đã cố gắng hết sức để thu về số tiền tương xứng với lượng vốn đầu tư cho dòng xe hạng nhỏ, các nhà sản xuất thường không muốn chiết khấu. Thay vào đó, họ lại giảm giá những mẫu xe lớn hơn trong cùng showroom. Tại một số đại lý xe hơi, khách hàng có thể tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ nếu mua những mẫu xe hạng trung. Sau đây là đôi điều so sánh giữa những mẫu xe hạng nhỏ và hạng trung cùng dòng trên thị trường hiện nay để các bạn hiểu rõ thêm về nghịch lý giữa giá bán và khuyến mại giảm giá.

Ford Fiesta 2011 và Ford Fusion 2010

Có thể nói, Fiesta 2011 là thành tựu lớn của hãng Ford. Kết hợp hoàn hảo giữa kiểu dáng phức tạp với cơ cấu lái nhạy bén và những trang thiết bị hiện đại như bộ ghế bọc da và giao diện thông tin giải trí SYNC của Ford, Fiesta 2011 nhanh chóng trở thành mẫu xe Mỹ hạng nhỏ thu hút nhất trong suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, để tậu một chiếc Fiesta 2011 hiện đại và bắt mắt, người tiêu dùng phải chi tiền để giữ chỗ trong danh sách chờ đợi thành viên nhà Ford. Nếu trang bị đầy đủ, Ford Fiesta 2011 sẽ được bán với giá lên đến 20.000 USD.

Trong khi đó, “người anh em” Fusion chỉ sở hữu con số chưa đến 20.000 USD mà vẫn ứng dụng hệ thống SYNC tương tự Fiesta và khối động cơ 4 xylanh. Thêm vào đó, người sử dụng còn được hưởng lợi nhiều hơn từ không gian nội thất rộng rãi, khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể và kiểu dáng bảnh bao của Fusion.

Hyundai Elantra 2010 và Hyundai Sonata 2010

Sở hữu vết bánh của một mẫu xe hạng nhỏ nhưng Hyundai Elantra 2010 lại được Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ xếp vào dòng hạng trung nhờ không gian nội thất khá hào phòng. Bên cạnh đó, Elantra còn gây ấn tượng với cơ cấu lái cải tiến mà giá bán chỉ nhỉnh hơn con số 20.000 USD một chút.

Về phần mình, Hyundai Sonata 2010 cũng là lựa chọn thay thế đáng lưu tâm của Elantra. Với kiểu dáng mới và cuốn hút hơn, Hyundai Sonata 2011 đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía báo giới. Tuy nhiên, hiện nay tại các đại lý vẫn còn tồn tại hàng nghìn mẫu Sonata phiên bản 2010 với hoạt động ổn định, không gian nội thất rộng rãi và khả năng tăng tốc nhanh hơn hẳn Elantra. Vì muốn “bán tống bán tháo” phiên bản 2010 nên hãng Hyundai đã áp dụng hình thức giảm giá 3.000 USD cho mỗi khách hàng và 1.000 USD cho các đại lý khi một chiếc Sonata được bán ra. Nhờ đó, giá bán mới của Sonata 2010 chỉ dừng ở mức 16.000 USD.

Mazda3 và Mazda6

Mazda3 là một trong số ít những mẫu xe hạng nhỏ được nhiều người tiêu dùng yêu thích nhất. Ngoại thất sắc sảo, cơ cấu lái nhạy bén và nội thất hiện đại là những ưu điểm khó chối từ của Mazda3. Theo các chuyên gia về giá cả trên trang TrueCar.com, Mazda3 chính là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xế hộp Nhật Bản. Song, nếu trang bị đầy đủ mọi phụ kiên, Mazda3 có thể “ngốn” của khách hàng số tiền lên đến gần 24.000 USD. Bên cạnh đó, người tiêu dùng thường rất khó thương lượng giá bán với các đại lý khi chọn mua một chiếc Mazda3. Đơn giản là vì các chủ đại lý biết rõ nếu bạn không mua thì sẽ có người khác đến tậu về.

Trong gia đình Mazda, còn có một “gương mặt” nổi bật khác, đó là Mazda6. Ngay cả khi trang bị động cơ 4 xylanh, Mazda6 vẫn mang đến cảm giác linh hoạt và thú vị cho người lái. So với những “người anh em” khác, Mazda6 luôn gợi cảm và rộng rãi hơn. Tuy nhiên, vì doanh thu của Mazda6 không mấy khả quan nên các đại lý đã giảm 2.000 USD cho mẫu xe này. Nhờ đó, người tiêu dùng chỉ phải tiêu tốn số tiền chưa đến 20.000 USD để sở hữu một chiếc Mazda6 mới toanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét