Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Ford giới thiệu công nghệ túi khí an toàn nhất ở trên thị trường

Là một phần trong chiến lược phát triển dòng xe toàn cầu của Ford, công nghệ túi khí mới trên 2012 Focus sedan và hatchback được liệt vào loại hiện đại nhất trên thị trường hiện nay. Đối với người lái, loại túi khí mới sẽ ứng dụng hệ thống dây uốn cong dùng để kéo phần dưới của túi về phía bảng táp-lô. Từ đó, hạn chế kích thước của túi khí nhằm giảm nhẹ lực tác động lên ngực và sườn người lái đồng thời giảm nguy cơ bị chấn thương khi xảy ra va chạm trực diện.

Khi có mặt tại thị trường Mỹ vào đầu năm 2011, 2012 Ford Focus sedan và hatchback sẽ được trang bị công nghệ túi khí thông minh và an toàn hơn.

“Dây an toàn và túi khí thông thường có thể bảo vệ người lái ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, người lớn tuổi bao giờ cũng có nguy cơ bị thương cao hơn thanh niên do bản chất của lực va chạm. Sau nhiều thập kỷ nghiên cứu, cuối cùng hãng Ford đã phát triển thành công hệ thống túi khí mới giúp giảm nguy cơ bị thương cho người lái”, ông Frank Heitplatz, trưởng bộ phận giám sát an toàn tại Ford khẳng định.

Ngoài ra, túi khí bên cũng được bổ sung thêm các lỗ thông hơi luôn duy trì trạng thái mở lúc bơm phồng để ngăn ngừa chấn thương cho người lái và hành khách ngồi trên ghế phụ. Nhờ lỗ thông hơi, túi khí sẽ giảm đáng kể áp lực lên những hành khách “nhỏ con”. Tất nhiên, đối với những người cao lớn, hệ thống lỗ thông hơi sẽ bị bịt lại bằng vai của họ.

Bên cạnh hệ thống lỗ thông hơi nằm ở vị trí tương ứng với vai người sử dụng, hãng Ford còn trang bị thêm hệ thống thông khí thích ứng trong túi khí phía trước dành cho hành khách ngồi trên ghế phụ. Nhiệm vụ của hệ thống là đẩy một phần khí bơm ra ngoài túi và tăng cường khả năng bảo vệ vùng đầu, cổ của hành khách bằng cách khớp lực bơm với kích thước cơ thể người ngồi. Để điều khiển hệ thống thông khí thích ứng, hãng Ford đã tích hợp thêm cụm cảm ứng trọng lượng vào ghế ngồi.

Tuyệt vời hơn, công nghệ túi khí thông minh sẽ được ứng dụng trên nhiều mẫu xe khác ngoài 2012 Focus. Theo Ford, hệ thống túi khí mới sẽ nhanh chóng xuất hiện trên toàn bộ dòng sản phẩm của hãng trong vài năm tới.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét