Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Toyota kiểm tra về độ ổn định của tất cả các mẫu SUV

Tờ Consumer Reports đánh giá, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử là thiết bị an toàn quan trọng nhất trong ngành ô tô kể từ phát kiến đai an toàn.

Để xoa dịu lo lắng về nguy cơ lật xe như mẫu Lexus GX460, Toyota sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống kiểm soát ổn định điện tử trên tất cả các mẫu SUV.

Toyota thông báo sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra khả năng an toàn trên tất cả các mẫu SUV của hãng sau khi công bố ngừng bán mẫu Lexus GX460 2010 do xe có nguy cơ bị lật khi vào cua.

Nhà sản xuất xe Nhật Bản đã phải quyết định ngừng bán mẫu SUV hạng sang trên thị trường Mỹ từ hôm qua sau khi tờ tạp chí Consumer Reports khuyên khách hàng không nên mua mẫu GX460 và gắn mác “rủi ro, không an toàn” cho mẫu xe này.

Ngoài Mỹ và Canada, mẫu GX460 mới chỉ được bán ở Trung Đông và Nga. Chỉ vài giờ sau khi Consumer Reports khuyên khách hàng không nên mua mẫu xe này, Toyota ngay lập tức ngừng bán xe để xác minh vấn đề. Sau bốn tháng mẫu GX460 có mặt trên thị trường, Lexus đã bán được xấp xỉ 6.000 chiếc ở Mỹ, Canada, Trung Đông và Nga.

Hiện tại, Toyota đang tiến hành một loạt các bài kiểm tra trên hệ thống kiểm soát độ ổn định của tất cả các mẫu SUV nhằm đảm bảo với khách hàng về khả năng an toàn của những chiếc xe mà họ đang sở hữu.

“Lý do quan trọng nhất của những bài kiểm tra bổ sung là để làm khách hàng cảm thấy an tâm”, phát ngôn viên của Toyota- bà Ririko Takeuchi nói. Bà Takeuchi cũng khẳng định, Toyota chưa nhận được bất cứ ghi nhận nào từ các chủ xe GX460 về vấn đề lật xe mà Consumer Reports miêu tả.

Toyota cho biết, các kỹ sư của hãng đang kiểm tra cực kỳ kỹ lưỡng mẫu SUV để xác định rủi ro an toàn theo đánh giá của Consumer Reports, đồng thời, Toyota sẽ cung cấp xe đi tạm thời cho các chủ xe GX460 còn băn khoăn lo lắng cho đến khi hãng có giải pháp giải quyết vấn đề trên.

Toyota đã thu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn thế giới do vấn đề xe tăng tốc đột ngột và bị NHTSA áp đặt hình phạt ở mức cao nhất do hãng cố tình giấu giếm lỗi xe, làm đình trệ thời gian thu hồi.

Theo thời báo kinh tế Nikkei của Nhật,Toyota sẽ thay đổi hệ thống kiểm soát ổn định điện tử và một số thiết bị khác của xe.

Chính phủ Mỹ đã thông qua quyết định bắt buộc tất cả các mẫu xe từ đời 2012 phải được lắp đặt hệ thống kiểm soát ổn định điện tử. Hệ thống ổn định điện tử là một thiết bị đặc biệt quan trọng trên các mẫu SUV bởi chiều cao lớn hơn khiến xe dễ bị lật.

Hệ thống này sử dụng máy tính kết nối với các bộ cảm biến để xác định thời điểm xe vào cua, từ đó khống chế lực phanh hãm thích hợp để xe giữ được độ ổn định.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét