Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Toyota sửa chữa 2,4 triệu chiếc xe thu hồi

Đến nay, các kỹ sư của Toyota đã sửa được 1,6 triệu chiếc xe gặp lỗi “dính chân ga” và 1,5 triệu chiếc xe có lỗi thảm lót sàn. Ngoài ra, Toyota đã cập nhật phần mềm cho hệ thống phanh của 115.000 chiếc xe Prius bị thu hồi. Tuy đã sửa chữa hơn 3,2 triệu lỗi xe nhưng thực tế chỉ có 2,4 triệu chiếc đã hoàn thành do một số mẫu xe bị lặp lại trong các lần thu hồi.

Nhà sản xuất xe Nhật Bản đang tăng tốc để hoàn thành mục tiêu sửa chữa hơn 8,5 triệu xe đã công bố thu hồi trên toàn cầu.

Kéo theo bê bối thu hồi xe lớn nhất trong lịch sử công ty, Toyota phải đối mặt với trách nhiệm sửa chữa hàng triệu chiếc xe. Mặc dù vẫn còn cách xa mục tiêu, Toyota vẫn đang tiến từng bước vững chắc trong công cuộc thu hồi với hơn 2,4 triệu xe hiện đã được sửa chữa.

“Chúng tôi đang sửa chữa xe nhanh nhất có thể”, Giám đốc chất lượng của Toyota, ông Steve St.Angelo nói. Ông Angelo cho biết, Toyota cũng đang đồng thời giải quyết khiếu nại của khách hàng. “Chúng tôi đã điều tra hơn 500 lời khiếu nại và giải quyết được khoảng 2.000 vấn đề khác nhau”.

Chỉ trong vòng mấy tháng qua, Toyota đã thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn cầu, mà trong đó chủ yếu liên quan đến vấn đề xe tăng tốc đột ngột. Gần đây, Toyota mới bị áp dụng mức hình phạt cao nhất trong ngành ô tô là 16,4 triệu USD do hãng xe Nhật không thông báo kịp thời cho NHTSA về những vấn đề an toàn của công ty.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét