Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Toyota thu hồi 90 ngàn xe ở Nhật

Toyota cũng chịu một khoản tiền phạt ở mức kỷ lục 16,4 triệu USD tại Mỹ do phản ứng chậm khi khủng hoảng thu hồi xe nổ ra.

Toyota bắt đầu thu hồi 90 ngàn xe Lexus và Crown tại quê hương Nhật Bản bắt đầu từ thứ 2, do các xe này bị lỗi động cơ.

Đây là cú shock thu hồi xe lớn thứ 2 về vấn đề chất lượng, sau vụ khủng hoảng thu hồi xe do lỗi tăng tốc đột ngột.

Phát ngôn viên của tập đoàn Toyota, Paul Nolasco cho biết các thị trường nước ngoài cũng sẽ thông báo thu hồi sớm. Số lượng xe cần thu hồi trên toàn cầu vào khoảng 270 ngàn xe, trong đó 138 ngàn xe tại Mỹ, 15 ngàn xe ở châu Âu, 10 ngàn xe ở Trung Đông, 6000 xe ở Trung Quốc, 4000 xe ở Canada và 8000 xe tại các thị trường khác.

Toyota trình bày với chính phủ Nhật Bản rằng hãng đang thu hồi 91903 xe do lỗi lò xo van trong động cơ, có thể khiến xe chết máy đột ngột khi đang chạy. Ông cũng gửi lời xin lỗi đến khách hàng: “chúng tôi xin lỗi vì đã gây ra sự bất tiện cho khách hàng. Chúng tôi hi vọng có thể sửa lỗi này nhanh nhất có thể.”

Ngày càng nhiều các vấn đề chất lượng liên quan tới các dòng xe đầu bảng của Toyota phát sinh trong thời gian gần đây làm lung lay lòng tin của khách hàng vào nhà sản xuất lớn nhất thế giới này.

Gần đây nhất là vụ việc ồn ào trong tuần trước, khi 17 ngàn xe Lexus hybrid bị thu hồi sau khi kiểm tra thử nghiệm cho thấy nhiên liệu có thể bị rò rỉ nếu xe bị va chạm từ phía sau.

Trước đó, chủ tịch tập đoàn Toyota, ông Akio Toyoda khi đối mặt với các cổ đông đã hứa sẽ giám sát chặt chẽ chất lượng của các xe Toyota.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét