Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Toyota tạo âm thanh động cơ cho xe Prius

Dự kiến, hệ thống này sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường Nhật Bản từ ngày 30/08 với giá bán 12.600 Yên (tương đương 100 USD) và tạm thời chỉ dành riêng cho Prius. Rất có thể trong tương lai, hệ thống âm thanh này sẽ được trang bị cho những mẫu xe hybrid khác do Toyota sản xuất.

Để đối phó với hiện tượng Prius gần như không phát ra tiếng động khi chạy ở tốc độ thấp, hãng Toyota sẽ trang bị thêm hệ thống âm thanh cảnh báo người đi bộ.

Được gọi với cái tên Approaching Vehicle Audible System (tạm dịch là hệ thống có tiếng khi xe đến gần), thiết bị bao gồm một chiếc loa đặt dưới cản va trước, có nhiệm vụ tự động phát âm thanh tổng hợp của môtơ điện. Hệ thống loa ngoài sẽ bắt đầu kích hoạt khi Prius vận hành bằng riêng mô tơ điện ở vận tốc 25,7 km/h.

Theo lời cam đoan của hãng Toyota, âm thanh phát ra từ loa ngoài chỉ mang tính cảnh báo chứ không gây khó chịu cho người nghe. Khi được lắp thêm loa ngoài, Toyota Prius sẽ phát ra âm thanh như trong phim khoa học viễn tưởng. Thêm vào đó, cường độ âm thanh còn tăng giảm tương ứng với tốc độ di chuyển, từ đó cảnh báo cho người đi bộ biết khoảng cách cũng như vận tốc xe đang chạy.

Tạm thời trong thời gian đầu, hệ thống âm thanh cảnh báo người đi bộ chỉ được hãng Toyota ứng dụng cho Prius

Hiện tại, Toyota vẫn chưa có kế hoạch đưa hệ thống này vào Prius ở thị trường Anh. Tuy nhiên, một người đại diện của hãng Toyota lại khẳng định: “Chúng tôi không có ý định bán thiết bị này tại thị trường châu Âu nhưng sẽ xem xét thêm nếu nó phù hợp với các tiêu chuẩn EU về còi xe hybrid. Chúng tôi đang mở rộng hợp tác với Ủy ban Kinh tế Châu Âu của Liên hợp quốc vì biết các cuộc thảo luận về vấn đề này sẽ bắt đầu từ đây”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét