Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Nissan thu hồi 7 mẫu xe bởi vì lỗi thiết bị định vị

Các chuyên viên kỹ thuật của hãng Garmin sẽ sửa chữa những bộ định vị GPS bằng cách thay loại pin mới không bị quá nhiệt đồng thời bổ sung thêm lớp đệm giữa pin và toàn bộ thiết bị. Khi mang xe đến các đại lý, khách hàng chỉ cần bỏ ra chút thời gian thay vì bất kỳ khoản chi phí nào.

Sau Suzuki, đến lượt hãng Nissan phải thu hồi 7 mẫu xe vì lỗi bộ pin trên thiết bị định vị Garmin.
Toàn bộ những mẫu xe, kể cả xe tải và SUV, mang nhãn hiệu Nissan ứng dụng bộ định vị Nuvi 750, 760 và 765 GPS đều sẽ bị thu hồi. Nguyên nhân là do bộ pin trên các bộ định vị bị quá nhiệt, dẫn đến nguy cơ cháy cao.

Theo Viện An toàn Giao thông Mỹ (NHTSA), vụ thu hồi sẽ ảnh hưởng đến 7 mẫu xe Nissan, bao gồm Altima, Frontier, Pathfinder, Rogue, Sentra, Versa và Xterra đi kèm thiết bị định vị Garmin sản xuất từ năm 2008 – 2010. Hiện nay, NHTSA vẫn chưa thông báo cụ thể số lượng những chiếc xe Nissan sẽ bị thu hồi trong thời gian tới.

Bắt đầu từ tháng 9 này, hãng Nissan sẽ trực tiếp thông báo với khách hàng về vụ thu hồi. Trước Nissan, hãng Suzuki cũng từng phải đối mặt với vụ thu hồi tương tự. Những “nạn nhân” trong vụ thu hồi của hãng Suzuki liên quan đến thiết bị định vị Garmin là SX4, Grand Vitara và Equator.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét