Theo người phát ngôn Mieko Iwasaki của Toyota, nhiều khách hàng ở Nhật Bản đã khiếu nại về việc sau khi đánh lái, vô-lăng chậm quay trở lại vị trí ban đầu. Bà Iwasaki cho biết, vấn đề được có nguyên nhân cả về kỹ thuật và phần mềm.
Toyota “mở rộng” nguyên nhân thu hồi xe sang vấn đề với hệ thống lái điện tử trên 4 mẫu xe Lexus LS.
Hãng xe lớn nhất thế giới, Toyota Motor Corp. lại tiếp tục chuỗi thu hồi xe khổng lồ và năm trong diện thu hồi lần này là 4 mẫu xe Lexus LS liên quan đến vấn đề của hệ thống lái điện tử.
Các mẫu xe thu hồi bao gồm có LS460, LS460L. LS600h và LS600hL. Các mẫu xe trên được trang bị hệ thống lái VGRS và vụ thu hồi sẽ bao gồm khoảng 11.500 xe, trong đó có 3.800 chiếc được bán ra ở Mỹ, 4.500 chiếc ở Nhật Bản và khoảng 40 chiếc ở Anh.
Lexus giải thích, hiện tượng trên ở các mẫu LS sẽ được hệ thống lái tự động giải quyết sau vài giây và tài xế có thể nhận ra sự thay đổi khi vô-lăng từ từ quay trở lại vị trí trung tâm. Tài xế vẫn giữ được kiểm soát xe bởi hệ thống lái sẽ tự động chỉnh lại.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét