Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Ferrari hoài nghi về chất liệu của sợi Cácbon

Felisa cũng bóng gió về việc siêu xe Enzo Ferrari mới sẽ được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và có thể được giới thiệu vào năm 2012.

Lý do Ferrari không sử dụng rộng rãi chất liệu này cho các siêu xe của mình là bởi độ tin cậy của nó vẫn chưa được thời gian kiểm chứng.

Không phải mọi chiếc Ferrari đều sử dụng rộng rãi chất liệu sợi cacbon, đặc biệt là những siêu xe sử dụng hàng ngày. Cho đến nay độ tin cậy của chất liệu này vẫn chưa được kiểm chứng qua một thời gian dài, đó là lý do mà Ferrari đưa ra cho quyết định của mình.

“Chúng tôi sẽ chỉ sử dụng chất liệu sợi cacbon trên những siêu xe đặc biệt của hãng, những siêu xe khác vẫn có sự xuất hiện của chất liệu này, nhưng với một tỷ lệ không cao. Một trong số những siêu xe có thể được sử dụng chất liệu là Enzo mới”. Đây là thông tin mà Amedeo Felisa – chủ tịch Ferrari phát biểu trên Autocar.

Ferrari đã sử dụng chất liệu sợi cacbon trên khá nhiều siêu xe của mình, trong đó F50 và Enzo là hai siêu xe đầu tiên. Nhưng theo Felisa, Ferrari chưa sẵn sàng sử dụng chất liệu này trên mọi siêu xe của hãng. Ferrari sẽ không “đặt cược” giống như McLaren với chiếc MP4-12C, với thiết kế cabin giống như một “bồn tắm” được chế tạo bằng sợi cacbon. Mercedes-Benz cũng từng tuyên bố sẽ sử dụng rộng rãi chất liệu sợi cacbon trên những chiếc xe của mình từ năm 2012, trong khi đó mốc được BMW chọn là năm 2013.

“Thực tế là hiện nay chưa có một sự hiểu biết thực sự nào về chất liệu đặc biệt này và không ai biết được chuyện gì có thể xảy ra trong tương lai. Sau 20 đến 30 năm nữa có thể chúng ta mới thực sự hiểu về sợi cacbon và cấu trúc thực sự trong nó. Hiện nay chỉ có ngành công nghiệp máy bay là đã có kinh nghiệm với chất liệu này, nhưng cũng chỉ có một số thiết bị được chế tạo bằng sợi cacbon và với những mục đích sử dụng khác nhau. Có thể sẽ có những hậu quả lớn từ việc sử dụng chất liệu này và Ferrari không muốn điều đó xảy ra”. - Amedeo Felisa phát biểu thêm.

Trước đây có tin cho rằng chiếc Enzo mới có thể được trang bị động cơ V8 hoặc V6 với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp, nhưng Felisa đã chính thức bác bỏ việc Ferrari sẽ sử dụng động cơ V6.

“Ferrari không có kế hoạch nào với một động cơ sáu xi-lanh, chúng tôi sẽ không sản xuất loại động cơ này cho đến khi khách hàng thực sự cảm thấy thích thú với một chiếc Ferrari có sức mạnh nhỏ hơn”, Felisa cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét