Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Cadillac phát triển về mẫu xe chống va chạm

Theo ông John Capp, giám đốc Global Active Safety tại Cadillac, công nghệ tương lai của nhãn hiệu xế hộp Mỹ sẽ bao gồm một hệ thống rađa có nhiệm vụ dò tìm và phát hiện các vật cản hoặc hiện tượng tắc đường. Nhìn vào tương lai xa hơn, ông Capp mường tượng ra những mẫu xe độc lập có thể giao tiếp với nhau, với đèn tín hiệu giao thông và các công trình xây dựng đồng thời vạch ra một thế giới trong đó tồn tại dòng xế hộp tự lái.

Nghe có vẻ giống phim khoa học viễn tưởng nhưng kế hoạch sản xuất mẫu xe chống va chạm của Cadillac là sự thật.

“Mọi công nghệ an toàn đều hướng đến một tương lai không còn tình trạng va chạm giao thông”, ông Capp nói. “Chúng tôi đang cố gắng phát triển những công nghệ an toàn tiên tiến dành cho Cadillac để cảnh báo người lái về những nguy hiểm tiềm ẩn xung quanh họ”.

Hiện nay, hãng Cadillac đang đưa công nghệ của mình tiếp cận gần hơn với viễn cảnh ra đời dòng xe chống va chạm. Trong thời gian vừa qua, Capp cùng nhóm các kỹ sư, nhà phát minh và hoạch định tương lai của Cadillac đã phát triển thành công những công nghệ bảo đảm an toàn linh hoạt vốn đang được ứng dụng trên Cadillac DTS Platinum 2010.

Trong số những công nghệ an toàn tiên tiến do Cadillac phát triển, đầu tiên phải kể đến thiết bị cảnh báo chuyển làn đường. Thực chất, đây là hệ thống dò tìm làn đường dựa trên camera có chức năng cảnh báo người lái khi chuyển làn đường mà không bật đèn tín hiệu. Camera đặt gần gương chiếu hậu dùng để xác định vạch chia làn đường giao thông và cung cấp cảnh báo bằng âm thanh cho người lái.

Thứ hai là thiết bị cảnh báo điểm mù với cặp đèn hiệu rađa phát hiện vật cản trong khu vực khó quan sát đồng thời cung cấp cảnh báo bằng hình ảnh thông qua gương bên. Cuối cùng là hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, bao gồm cụm cảm ứng dò tìm các vật cản trên đường chạy và giảm tốc độ của xe để tránh va chạm.

“Chúng tôi đang cải tiến những công nghệ kể trên để phát triển tính năng mới giúp xe có thể tránh mọi va chạm trên đường đi”, ông Capp khẳng định.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét